Trường ĐH đầu tiên phía nam đào tạo thạc sĩ ngành quan hệ công chúng
Với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số - Chung tay vì biên cương Tổ quốc", các hoạt động Tháng Thanh niên và Tháng ba biên giới 2025 ở Phú Yên sẽ tập trung vào 5 nội dung: Đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; thực hiện các công trình thanh niên; khám chữa bệnh miễn phí, trao tặng sinh kế cho ngư dân bám biển; vận động thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, ứng dụng công nghệ vào phát triển kinh tế; tư vấn hướng nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho lao động trẻ.Phát biểu tại buổi lễ, anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, khẳng định chương trình Tháng Thanh niên và Tháng ba biên giới không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương mà còn góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền biên giới, biển đảo, thắt chặt tình đoàn kết giữa thanh niên và cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc. "Trước yêu cầu phát triển mới của đất nước, đoàn viên thanh niên cần phát huy lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, biến khẩu hiệu hành động thành những công trình, phần việc cụ thể, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của thanh niên Phú Yên trên khắp mọi miền quê hương", anh Tùng phát biểu.Tại chương trình, Tỉnh đoàn Phú Yên trao tặng các công trình an sinh xã hội tại địa phương, gồm: Thắp sáng đường quê trị giá 15 triệu đồng; ngôi nhà hạnh phúc trị giá 60 triệu đồng; thanh niên tuyên truyền bảo vệ môi trường trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Phú Yên cũng đã tặng thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Hòa Xuân Nam, tặng 10 suất quà cho con em gia đình ngư dân khó khăn, 5 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 41 suất quà cho cán bộ Đoàn - Hội cơ sở có hoàn cảnh khó khăn và tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển.Bên cạnh đó, hơn 200 đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Yên cũng đã thực hiện các hoạt động: trồng cây xanh tại Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam trong thanh thiếu niên và học sinh, tổ chức dọn vệ sinh bãi biển tại khu vực vịnh Vũng Rô.Thiết bị ghi âm chuyên dụng DJI Mic 2 mở bán tại Việt Nam
Theo Sohu, sau khi Triệu Lộ Tư thừa nhận rằng cô đã phải chịu sự bất công kể từ khi bước chân vào làng giải trí, người hâm mộ của cô lên tiếng đòi lấy lại công bằng cho thần tượng của mình. Trong bối cảnh đó, Vu Chính và nhiều người trong ngành khẳng định những gì Triệu Lộ Tư nói là sai sự thật. Thậm chí, họ còn cho rằng cô đang giả vờ đáng thương để gây sự chú ý."Ai đang nói dối trong trò hề này? Triệu Lộ Tư có thực sự đúng hay đó là một sự "cường điệu" được lên kế hoạch kỹ lưỡng"?, trên trang cá nhân của mình, biên kịch Vu Chính gay gắt khi đề cập đến câu chuyện Triệu Lộ Tư bị trầm cảm.Biên kịch nổi tiếng tỏ ra vô cùng bất bình khi bị fan của "mỹ nhân xuyên không" vu khống trên mạng, đồng thời kêu gọi Triệu Lộ Tư lên tiếng làm rõ. "Cô và những người bạn của mình phàn nàn về sự bất công trên mạng xã hội nhưng không bao giờ nêu tên cụ thể. Kết quả là những người không liên quan như Lí Vi, Từ Dĩ Nhược và tôi đã vướng vào vòng xoáy của dư luận và phải hứng chịu "bạo lực mạng" không đáng có", Vu Chính bức xúc bày tỏ.Trước sự việc, Triệu Lộ Tư vẫn giữ im lặng. Một số cư dân mạng chỉ ra rằng nếu "mỹ nhân xuyên không" thực sự phải chịu bất công thì cô nên dũng cảm nói ra sự thật, thay vì để những người vô tội phải chịu trách nhiệm. Trước đó, Lí Vi - cộng sự cũ của Triệu Lộ Tư cũng bất ngờ vướng vào vòng xoáy dư luận sau khi "mỹ nhân xuyên không" tiết lộ mình từng bị quản lý cũ đánh. Nguyên nhân là do một số cư dân mạng phát hiện ra rằng Lí Vi từng nhấn nút thích những bình luận tiêu cực về Triệu Lộ Tư. Trong một khoảng thời gian, Lí Vi trở thành một trong những "thủ phạm" bị cư dân mạng nghi ngờ. Trước những lời buộc tội áp đảo, Lí Vi đã phải đứng ra làm rõ, cho rằng mình chỉ lỡ like và sau đó khi bị fan của Triệu Lộ Tư xúc phạm.Ngay khi vụ việc của Lí Vi còn chưa lắng xuống thì một số nguồn tin cho rằng người đánh "mỹ nhân xuyên không" thực ra chính là quản lý cũ của cô - Từ Dĩ Nhược. Mặt khác, có người khẳng định Từ Dĩ Nhược mới là nạn nhân thực sự trong cuộc tranh cãi này. Từ Dĩ Nhược cho biết, sau khi Triệu Lộ Tư trở nên nổi tiếng nhưng cô không thu hút được các nhà sản xuất dẫn đến việc cô bị công ty bỏ rơi, trầm cảm và thất nghiệp suốt nửa năm.
Tưng bừng khai mạc lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn tại TP.HCM
Hẹn hò online, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng
Để tiết kiệm điện trong mùa nóng, thạc sĩ Hoàng Nguyên Phước, nói rằng trước hết cần nhìn lại nhu cầu, ý thức và hành vi người sử dụng điện trong nhà. Thông thường, có 3 nhóm thiết bị điện làm mát được sử dụng nhiều nhất ở nhà, phòng trọ là: quạt, máy lạnh và tủ lạnh. Với máy lạnh, ông Phước chỉ cách rằng không nên bật nhiệt độ bên trong phòng quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài. Nên mở máy lạnh với nhiệt độ vừa phải, vào khoảng 26 – 27 độ C thay vì 25 độ C như thông thường. Đồng thời, không bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhất vào lúc mới sử dụng. Chỉ cần tăng 1 độ C thì sẽ tiết kiệm được khoảng 3% điện năng sử dụng.
Kiểu tóc cổ điển, tưởng già mà xinh ”xỉu” lại rất sang chảnh
Cô Lan dạy vật lý lớp chuyên văn của tôi ngày ấy thật sự rất đẹp, đẹp lắm ấy. Hồi đấy cô để tóc hơi xoăn, hôm thì cô để xõa xuống vai, đung đưa theo bước đi; hôm thì cô quấn tóc lên. Cổ cô trắng, đẹp.Tôi nhớ cô trang điểm nhẹ nhàng, nhìn rất tươi, lúc nào mắt cô cũng cười. Cô thường đi giày cao gót cỡ 10 cm mà toàn gót nhọn. Suốt mấy năm cấp 3, cô là cô giáo đẹp nhất trong mắt tôi.Khi cô mở lớp dạy nhảy ở trường, 1/3 lớp tôi rủ nhau đi học mỗi tuần 3 buổi chiều. Vì nhiều lý do, tôi và nhiều bạn không thể đi học nhảy ở lớp của cô, nhưng đám bạn tôi chơi thân đều đi học. Thế là vào mỗi giờ ra chơi, chúng tôi dạy lại nhau.Này là điệu foxtrot, quickstep chân phải nhanh như máy khâu… Này là điệu rock-and-roll tay xoay đều đẩy nhau xoay tròn… Này là điệu valse dặt dìu êm ái… Lớp toàn con gái ư? Không sao, có mấy đứa học bước chân nam, rồi chỉ cho mấy đứa khác. Không cần bật nhạc, chúng tôi thay nhau đếm nhịp: một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy, tám. Hai, hai, ba, bốn, năm, sáu… Vui vẻ quên luôn cả thời gian.Rồi chuông vào lớp reo lên, chúng tôi giật mình khựng lại khi tiếng cô Lan vang lên ngoài cửa lớp: "Mấy đứa làm gì đấy? Học nhảy hả?". Cứ ngỡ cô sẽ trách móc gì đó, ai nấy chạy cuống lên về chỗ ngồi giả vờ nghiêm túc chuẩn bị học. Ngờ đâu cô gọi giật một bạn lại, rồi thong thả để cặp tài liệu đựng giáo án lên bàn giáo viên, lại thong thả bước xuống khỏi bục giảng đứng cạnh cô bạn đó. Cả lớp ngỡ ngàng khi cô bắt đầu tự mình hướng dẫn lại bước nhảy khi nãy của cô bạn nọ. Cứ thế, hai cô trò làm mẫu đủ các bước nhảy cơ bản của điệu valse trước lớp.Tất nhiên hôm ấy chúng tôi không học đủ thời lượng tiết học. Nhưng có hề gì, cô giáo hứa lần sau học bù, học đuổi, mà kịp thời gian thì sẽ lại hướng dẫn thêm một điệu nhảy nữa. Các khái niệm cơ bản về khiêu vũ của chúng tôi được mở đầu như thế, song song với các khái niệm vật lý khô khan.Cuối năm học lớp 12, khi chuẩn bị hồ sơ du học, tôi gặp cô để xin thư giới thiệu. Tính tôi nhát nên lúng túng, cô trêu tôi "học chùa" mấy điệu nhảy của cô mãi rồi còn gì. Rồi cô hẹn ngày đưa tôi tờ giấy cô nắn nót viết và ký tên, kèm theo lời dặn "đi sang Tây học thì nhớ học nhảy lại nhé, em có năng khiếu lắm đó". Những ngày học ở Pháp, bạn bè cùng xúm lại kể chuyện trường Ams, nhiều bạn trường khác đều ngạc nhiên vì sao chúng tôi có nhiều hoạt động vui thế, trong đó có học nhảy.Về sau, tôi cũng học khiêu vũ lại, học chung với một Amser mà sau này cùng tôi về chung một nhà. Thêm nhiều kỷ niệm đẹp và thơ, nhưng lâu lâu tôi vẫn nhớ về những bước nhảy đầu tiên tôi học từ cô giáo xinh đẹp mang tên một loài hoa duyên dáng hồi ấy, lòng thầm cảm ơn cô đã khiến cho những tháng năm học trò của chúng tôi tràn đầy niềm vui.Tôi mê nhảy từ rất lâu, mê đến mức nằm mơ cũng thấy việc đi học nhảy. Sau đó, tôi đi học nhảy với thầy Hiếu cua-rơ, thầy dạy thuần cổ điển. Tôi học được 9 tháng thì bắt đầu đi dạy nhảy lớp đầu tiên ở trường Hà Nội Amsterdam. Lúc đó là năm 1992.Việc tôi dạy nhảy cho học sinh trong trường cũng có người muốn cấm. Nhưng tôi đam mê nên không từ bỏ. Tôi dạy trên lớp học, dạy ở hành lang, dạy ở đường đi ra nhà tập thể thao… Thời điểm dạy ở trường, phải đợi các thầy cô bố trí xong các lớp học, còn phòng nào trống thì các bạn khiêu vũ lẳng lặng vào, im như cá vì bị kẹp giữa hai lớp học ở hai bên. Khó khăn là thế, khổ là thế mà các bạn ấy vẫn quyết tâm để học thì phải biết nhu cầu của học sinh lúc đó về khiêu vũ lớn như thế nào.Cô Nguyễn Thị Lan (giáo viên môn vật lý, Trường Hà Nội - Amsterdam)